[PC] MAFIA II ENHANCED EDITION + 8DLC [REPACK][ONE2UP|FULLGAME]

Genre: Action
Developer: 2K Czech 
Publisher: 2K Games 
Release Date: 27 Aug 2010

             เรื่องราวสุดคลาสสิคของกลุ่มคนบาปที่ทำทุกอย่างเพื่อความยิ่งใหญ่ของตนเอง เชือดเชือน หักหลัง เข่นฆ่า ภาพของชายในชุดดำและหมวกสุดเท่ยืนเรียงแถวและกราดยิงปืนยังคงติดตา Mafia II เกมภาคต่อที่กลับมาเล่าเรื่องราวการต่อสู้กันระหว่างเหล่ามาเฟียนอกกฎหมาย

เหตุการณ์ในเกมเกิดในปีค.ศ. 1943 ถึง 1951 ในเมืองที่ชื่อว่า Empire Bay ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากเมือง New York City, Chicago และ Detroit ตัวละครเอกชื่อ Vito Scaletta เขาเป็นชาวอิตาเลียนอเมริกันเกิดในครอบครัวที่ยากจนบนเกาะซิซิลีและได้อพยพมาอยู่ที่อเมริกาแต่ว่าก็ไม่อาจจะหนีความยากจนไปได้ เขาได้พบกับ Joe Barbaro และก็ได้เป็นเพื่อนกัน พวกเขาได้ร่วมกันก่อเวรกรรมจนในที่สุด Vito ก็ถูกจับและต้องเลือกว่าจะเข้าคุกหรือจะไปเป็นทหารในสงครามโลกครั้งที่ 2

สงครามโลกยังไม่จบแต่ Vito ถูกส่งกลับมาบ้านเนื่องจากได้รับบาดเจ็บ เขาได้มาพบกับเพื่อนเก่า Joe ซึ่งได้ยื่นข้อเสนอให้เขาไม่ต้องกลับไปรบอีก Vito รับข้อตกลงและคิดว่าจะกลับมามีชีวิตปกติแต่เขาก็พบว่าพ่อของเขาที่ตายไปแล้วได้ทิ้งหนี้สินก้อนโตไว้ถ้าไม่รีบใช้หนี้จะต้องเกิดเรื่องร้ายแรงขึ้น แต่ด้วยงานแบกหามธรรมดาไม่สามารถหาเงินได้ในเวลาอันรวดเร็ว Vito จึงต้องไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนเก่า Joe และก็ได้ร่วมก่อเวรกรรมกันอีกครั้งและก็เป็นการเริ่มก้าวเข้าสู่เส้นทางของเหล่ามาเฟืย

เกม Mafia II มีการเล่นแบบเน้นการเล่าเรื่องเป็นตอนโดยจะต้องทำภารกิจตามเรื่องราวที่เกิดขึ้นในแต่ละตอน ระหว่างนั้นจะมีการเล่นแบบโลกเปิดกว้างเป็นส่วนเสริม ระหว่างภารกิจไม่สามารถที่จะเซฟได้จนกว่าจะจบภารกิจหรือไปถึงจุดเซฟอัตโนมัติ ระหว่างภารกิจที่ไม่ได้มีการกำหนดเวลาเราจะไปเถลไถลที่ไหนก็ได้แต่ถ้าตายก็จะไปเริ่มภารกิจใหม่

การต่อสู้ในเกมนี้จะเน้นการหลบเข้าที่กำบังและการโจมตีด้วยปืนเป็นหลัก เราสามารถย่องเข้าไปด้านหลังของศัตรูเพื่อสังหารได้แต่เกมการเล่นส่วนใหญ่จะเน้นการยิงต่อสู้กันเสียมากว่า เราสามารถเดินทางโดยใช้การเดินหรือใช้รถแต่จะไม่สามารถที่จะยิงโจมตีจากในรถได้เหมือนเกมอื่น ทำให้ฉากไล่ล่าต้องอาศัยการขับรถตามไปไล่ชนอย่างเดียวแต่ว่าฉากไล่ล่าในเกมนี้ก็น้อยมากเว้นแต่ว่าจะไปทำเรื่องให้ตำรวจในเกมเห็นและต้องขับรถหนี

นอกจาการต่อสู้ด้วยอาวุธปืนแล้วเรายังสามารถต่อสู้โดยใช้มือเปล่าได้โดยการแตะต่อยซึ่งจะมีท่าต่อสู้ให้เรากดปุ่มตาม นอกจากนี้ยังมีมินิเกมสะเดาะกลอนด้วยซึ่งเราจะให้เปิดกลอนประตูหรือใช้เปิดประตูรถเพื่อขโมย แต่การขโมยรถมีวิธีที่เร็วกว่าโดยการต่อยกระจกรถแล้วล้วงเข้าไปเปิดข้างใน ในเกมก็ยังมีตำรวจที่คอยตรวจจับคนผิดกฎหมายเช่นขับรถเร็วเกินกำหนดหรือชนรถคันอื่นหรืออาชญากรรมที่ร้ายแรง เราอาจจะขับรถหนีจนตำรวจเลิกตามหรือถ้าเป็นความผิดเล็กน้อยเราก็รอจ่ายค่าปรับได้

เงินในเกมนี้เราจะได้ตามภารกิจหรือจะไปขโมยรถแล้วเอาไปขายทีอู่รถของ Mike Bruski ก็ได้ เงินที่ได้จะสามารถเอาไปซื้อเสื้อผ้าและอาวุธหรืออาหารได้แต่ไม่จำเป็นต้องสะสมให้มากนัก เพราะว่าถ้าเล่นไปถึงเนื้อเรื่องบางช่วงจะพบว่าเงินและของที่สะสมไว้หายไปหมด อาวุธก็สามารถหาเก็บได้จากศพของศัตรูซึ่งก็เพียงพอสำหรับฉากต่อสู้แต่ละครั้งถ้าผู้เล่นฝีมือไม่แย่มาก

บางคนอาจจะชอบสะสมเสื้อผ้าหรือรถแต่ว่าตัวเกมเป็นเกมที่เล่นแล้วจบเลยไม่สามารถจะเล่นต่อหลังจากจบเกมได้ ทำให้การสะสมดูจะไร้ค่า บางคนอาจจะตามหาปกหน้ากลางของหนังสือเพลย์บอยให้ครบแต่ก็ไม่มีอะไรมากกว่าภาพสาวยุคคลาสสิคเอาไว้ดูเล่น คงจะถูกใจสำหรับกลุ่มคนที่ชอบ

เกมการเล่นบางตอนก็ทำได้ดีมีการเล่นที่ท้าทายมีหลายอย่างให้ทำทั้งการเล่นแบบลุยต่อสู้ การเล่นแบบลอบเร้นหาทางไปโดยไม่ให้คนอื่นเห็นหรือการไม่ฆ่าคนเพื่อให้ได้โบนัสพิเศษแต่บางภารกิจก็ธรรมดาตื่นเช้าขับรถไปที่นั่นที่นี่แล้วก็กลับมานอน เนื้อเรื่องในหลายส่วนทำออกมาได้ดี มีทั้งการหักหลัง การล้างแค้นตามสูตรภาพยนตร์แบบมาเฟีย เกมการเล่นก็ไม่ยากไม่ง่ายสามารถเล่นจบได้แบบรวดเดียวอย่างสบาย

ในส่วนที่เป็นโลกเปิดกว้างก็ทำออกมาได้งดงามแต่ไม่มีอะไรมากไปกว่าของประดับ ลูกเล่นที่เกมแบบโลกเปิดกว้างควรจะมีก็ไม่มี เหมือนกับผู้สร้างไม่รู้จะเน้นส่วนไหนดีระหว่างเนื้อเรื่องกับโลกเปิดกว้างหรือว่ากลัวผู้เล่นจะเบื่อกับเนื้อเรื่องเลยทำฉากโลกเปิดกว้างให้ขับรถเล่นแต่มันกลับกลายเป็นผลเสียกับเกมเพราะโดนเอาไปเปรียบเทียบกับเกมอื่นแล้วทำให้เกมนี้ด้อยลงไป

ภาพในเกมทำออกมาได้สวยงามและได้บรรยากาศแบบยุคคลาสสิค ในเวอร์ชันของเครื่องพีซีมีการเพิ่มฟีเจอร์สำหรับการ์ดแสดงผลที่รองรับระบบฟิสิกส์เข้าไปด้วยทำให้การแสดงผลงดงามยิ่งขึ้น แต่ก็ยังมีข้อเสียบางส่วนเช่นตัวละคนที่ไม่ค่อยจะสำคัญกลับถูกละเลยทำให้ดูแข็งเหมือนหุ่นไม้มากว่าจะเหมือนคนจริง เสียงในเกมก็ทำออกมาได้ดีเสียงพากย์และเสียงเอฟเฟกต์ก็สมจริงและยังมีเพลงยุคเก่าที่สามารถเปิดฟังได้จากสถานีวิทยุซึ่งเข้ากับบรรยากาศในเกมได้เป็นอย่างดีและอาจจะทำให้บางคนชื่นชอบจนต้องไปหามาฟังกันเลยทีเดียว

เกม Mafia II จะสนุกหรือไม่สนุกขึ้นอยู่กับความคาดหวังของผู้เล่นเองว่าต้องการอะไรจากเกมนี้ ถ้าต้องการเกมแบบโลกเปิดกว้างมีภารกิจมากมายให้ทำแบบอิสระก็คงจะต้องผิดหวังอย่างแน่นอนเพราะตัวเกมจะเน้นเนื้อเรื่องมากว่าแต่ก็ยังมีส่วนของโลกเปิดกว้างให้เล่นกันจากตัวเสริมที่ชื่อว่า The Betrayal of Jimmy ของเครื่องเพลย์สเตชัน 3 และ ตัวเสริมที่ลงทุกเครื่องชื่อว่า Jimmy's Vendetta ซึ่งเป็นเรื่องราวของ Jimmy นักฆ่าของมาเฟียที่เน้นการทำภารกิจแบบดุเดือด

สำหรับคนที่ต้องการเนื้อหาที่เต็มอิ่มจากเรื่องราวของมาเฟียแบบเข้มข้นพร้อมกับบรรยากาศแบบคลาสสิคและไม่ได้สนใจเรื่องโลกเปิดกว้างมากนักเกมนี้ก็สร้างความสนุกสนานได้เป็นอย่างดี สนุกในเกมก็เหมือนกับดูภาพยนตร์ดูละครนะครับอย่าเอามาปะปนกับโลกความเป็นจริง หวังเป็นอย่างยิงว่าคงไม่มีข่าวเด็กปล้นรถแท็กซียุคปี 1943 และก็ขึ้นข่าวหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์ยุคคลาสสิค
ข้อมูล: manager.co.th





System Requirements
Minimum:
OS: Microsoft Windows XP (SP2 or later) / Windows Vista / Windows 7
Processor: Pentium D 3Ghz or AMD Athlon 64 X2 3600+ (Dual core) or higher
RAM: 1.5 GB RAM
Hard Disk Space: 8GB
Video Card: nVidia GeForce 8600 / ATI HD2600 Pro or better
Sound Card: 100% DirectX 9.0c compatible sound card

Recommended:
OS: Microsoft Windows XP (SP2 or later) / Windows Vista / Windows 7
Processor: 2.4 GHz Quad Core processor
RAM: 2GB
Hard Disk Space: 10GB
Video Card: nVidia GeForce 9800 GTX / ATI Radeon HD 3870 or better
Sound Card: 100% DirectX 9.0c compatible sound card



REPACK - R.G. CATALYST - 4.7 GB
(ไม่ตัด, ลดคุณภาพวิดีโอ เกม Update 3 รวม 8DLC)

ALL 8DLC
- Joe's Adventure.
- Jimmy's Vendetta.
- Betrayal of Jimmy.
- Vegas Pack
- Renegade Pack
- Greaser Pack
- War Hero Pack
- Made Man Pack


ONE2UP
(แก้ชื่อไฟล์ให้เรียงตามลำดับแล้วจึงคลายไฟล์)


PASS
blackloadgame2013.blogspot.com


วิธีติดตั้ง
++ คลายไฟล์ - ติดตั้งเกม - เล่น ++

____________________________________

Credit by www.blackloadgame.com
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น